สุดยอด MacBook Pro ที่คุณไม่ควรมองข้าม

หากกำลังมองหาโน๊ตบุ๊คที่มีคุณสมบัติตอบโจทย์และไลฟ์สไตล์ของคุณที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยมโดดเด่นเหนือกว่าใคร เราขอนำเสนอผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสุดล้ำของบริษัท Apple ก็คือ “ MacBook Pro ”



นิยามที่ชัดเจนที่สุดของคำว่าพลัง

ด้วยจอภาพที่คมชัดเหลือเชื่อ, โปรเซสเซอร์ Intel รุ่นที่ 4, กราฟิกประสิทธิภาพสูง, Flash Storage แบบ PCIe และ Thunderbolt 2 ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่จะทำให้ MacBook Pro จอภาพ Retina เปลี่ยนประสบการณ์ในการใช้งานโน้ตบุ๊คของคุณไปอย่างสิ้นเชิง พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่ว่าอะไรถ้าคุณสามารถจินตนาการได้ ก็สามารถสร้างสรรค์ออกมาได้เช่นกัน

โปรเซสเซอร์ Intel Core i5 และ i7 รุ่นที่ 4 จะช่วยให้คุณทำงานที่ต้องมีการคำนวณทางเทคนิคแบบซับซ้อนที่สุดได้สบายๆ ทั้งยังมี Iris และ Iris Pro Graphics ในตัว รวมถึงกราฟฟิกที่เหนือชั้นจาก NVIDIA ที่ช่วยเพิ่มความแรงให้กับการแสดงผลทุกพิกเซล พร้อมด้วย I/O สุดล้ำอย่าง Thunderbolt 2 ที่ให้คุณต่อขยายอุปกรณ์ประสิทธิภาพสูงได้อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คไหนทำได้มาก่อน และหัวใจของทั้งหมดนี้ ก็คือสถาปัตยกรรมแบบ Flash ที่ช่วยให้คุณทำทุกอย่างได้รวดเร็วและตอบสนองได้ดีอย่างเหลือเชื่อเรียกได้ว่านี่คือสเปคที่กำหนดนิยามใหม่ให้กับมาตรฐานของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเลยทีเดียว

การตัดต่อวีดิโอ


หน่วยความจำ และจอภาพใน MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว จะช่วยให้คุณพกพาความสามารถในการตัดต่อวิดีโอติดตัวไปได้อย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน และ Flash Storage ที่ตอบสนองได้ดีเยี่ยมยังสามารถส่งคอนเทนต์ระดับ 1080p ProRes (HQ) ได้ถึง 16 สตรีมเพื่อตัดต่อแบบมัลติแคมใน Final Cut Pro X3 ขณะที่โปรเซสเซอร์แบบ Quad-core รุ่นล่าสุดใน MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว ก็สามารถถอดรหัสวิดีโอได้หลากหลายสตรีม และยังมี GPU อันทรงพลังที่จะช่วยเรนเดอร์ภาพหลายล้านพิกเซลบนหน้าจอให้ด้วย นอกจากนี้ การที่ Flash Storage นั้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าฮาร์ดไดรฟ์แบบเดิมถึง 9 เท่า1 คุณจึงสามารถตัดต่อวิดีโอ 8 บิตระดับ HD 1080p แบบไม่บีบอัดพร้อมกัน 10 สตรีมได้ตรงจากอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายใน MacBook Pro จอภาพ Retina รุ่น 15 นิ้ว ได้เลยทันที3

ด้วยความละเอียดที่สูงกว่าจอภาพมาตรฐานถึง 4 เท่า ภาพวิดีโอจึงมีความคมชัด สดใสสมจริง และดูดียิ่งกว่าเดิมจนคุณอาจลืมไปเลยว่านี่คือช็อตที่คุณถ่ายมาเองกับมือ เรียกได้ว่า สิ่งนี้จะเปลี่ยนวิธีที่คุณตัดต่อวิดีโอบนโน้ตบุ๊คไปเลยโดยเฉพาะใน Final Cut Pro X และใน iMovie ด้วย เพราะ MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว คือคอมพิวเตอร์แบบพกพาเครื่องแรกที่ให้คุณดูวิดีโอความละเอียดระดับ HD 1080p ได้แม่นยำทุกพิกเซล โดยที่ยังมีพื้นที่ให้คุณทำงานตัดต่อไปได้พร้อมกันบนหน้าจอเดียว

การออกแบบและเลย์เอาท์


MacBook Pro คือสุดยอดสตูดิโอเพื่องานสร้างสรรค์และออกแบบ ด้วยจอภาพ Retina ที่มีความละเอียดสูงมากไม่แพ้ภาพที่พิมพ์ออกมา บนความละเอียดระดับ 2560 x 1600 พิกเซลในรุ่น 13 นิ้วและ 2880 x 1800 พิกเซลในรุ่น 15 นิ้ว รวมถึงแสงสะท้อนที่ลดลง คอนทราสต์ที่สูงขึ้น และมุมมองการรับชมที่กว้างถึง 178 องศา ทำให้จอภาพ Retina เหมาะที่สุดสำหรับการชมผลงานของคุณ และยังมีกราฟิกและโปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูงที่ช่วยให้การเรนเดอร์ภาพและใส่ฟิลเตอร์ทำได้รวดเร็วจนคุณจะต้องทึ่ง และต้องขอบคุณ Flash Storage และหน่วยความจำ 1600MHz ที่เร็วสุดขีด เพราะคราวนี้คุณจะเปิดและแก้ไขไฟล์ขนาดใหญ่ได้เร็วกว่าโน้ตบุ๊คแบบเดิมมาก

เกมส์


ก้าวสู่อีกระดับของการเล่นเกมด้วยจำนวนพิกเซลนับล้านๆ ที่ให้รายละเอียดได้มากมายยิ่งกว่าเดิมในระดับที่คุณเอง ก็ยังนึกไม่ถึง แม้แต่เกมแอ็คชั่นที่ดุเดือดที่สุดก็ยังไหลลื่น ไม่มีสะดุดด้วยโปรเซสเซอร์และกราฟิกที่เร็วสุดยอด และ ด้วยความที่ MacBook Pro จอภาพ Retina นั้นมีความบาง และเบาเป็นพิเศษ คุณจึงพกพาความสนุกไปเล่นได้ทุกที่ ซึ่งจากจำนวนเกมที่มีให้เลือกมากมายบน Mac App Store บอกได้เลยว่า คุณจะไม่มีปัญหากับการหาอะไรเล่นอีกแล้ว


ที่มาข้อมูล : https://www.apple.com/th/macbook-pro/performance-retina

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น