การพัฒนาตนเองเพื่อความสำเร็จในชีวิต

การพัฒนาตนเองเพื่อความสำเร็จในชีวิต

1.การตื่นเช้า
ถ้าวันนี้เราอยากเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตไม่ว่าจะด้านไหนก็ตามเราควรให้ความสำคัญกับการตื่นเช้า เพราะเมื่อเราสามารถตื่นได้เช้าขึ้นเราจะสามารถมีเวลาทำสิ่งต่างๆได้มากขึ้น เช่น มีเวลาในการกำหนดตารางว่าวันนี้เราควรทำอะไรบ้างในแต่ละวันเพื่อไม่ให้เวลาที่มีทั้งวันนั้นสูญเปล่าไป

2.การอ่านหนังสือ
ถ้าวันนี้เราอ่านหนังสือน้อยนั่นหมายความว่าเราก็จะเป็นคนที่รู้น้อยเพราะสังเกตได้ว่าคนส่วนมากที่ประสบความสำเร็จในชีวิตนั้นเขาจะเป็นคนที่อ่านหนังสือเยอะและหลากหลาย การอ่านหนังสือทำให้เรารู้ในสิ่งที่เราไม่รู้ ทำให้เรารู้จักวิธีคิดของคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตได้ว่าพวกเขามีวิธีการคิดอย่างไร 

3.การออกกำลังกาย
การออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญนอกจากจะทำให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้วนั้น ยังช่วยให้เราผ่อนคลายจากความเครียดในเรื่องต่างๆได้อีกด้วย ที่สำคัญคนที่ประสบความสำเร็จทุกคนจะต้องดูแลสุขภาพของตนเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ

4.การจดบันทึกเรื่องราวดีๆ
เราควรฝึกการจดบันทึกเรื่องราวดีๆในชีวิตที่เราพบเจอที่เราทำแล้วรู้สึกประทับใจ และขอบคุณทุกคนที่ดีกับเราเพื่อที่เราจะได้รับรู้ว่าในแต่ละวันนั้นมักมีเรื่องราวดีๆเกิดขึ้นกับเราได้เสมอ

5.การทำตารางชีวิต
ถ้าวันนี้เราอยากเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตเราก็ต้องทำตารางชีวิตของเราในแต่ละวันให้ได้ เช่น ตื่นนอนกี่โมง ออกกำลังกายเท่าไร นั่งสมาธิเท่าไร สร้างแรงบันดาลใจ อ่านหนังสือ ฟังเพลง อ่านคำคม เป็นต้น

6.ตั้งคำถามกับตนเอง
ถ้าวันนี้เราอยากเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตเราต้องรู้จักการตั้งคำถามกับตนเองว่า วันนี้เราอยากเป็นอะไร เราอยากไปไหน ทำอย่างไรสิ่งที่เราคิดฝันไว้มันจะเป็นความจริง การสร้างแรงบันดาลใจเพราะแรงบันดาลใจคือสิ่งที่อยู่เหนือเหตุผลใดๆทั้งสิ้น ดังนั้นการตั้งคำถามกับตนเองเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เราสามารถประสบความสำเร็จในชีวิตได้

7.การตรงต่อเวลา
การตรงต่อเวลาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคนที่อยากประสบความสำเร็จในชีวิตเพราะการตรงต่อเวลานั้นแสดงถึงการมีความรับผิดชอบ การรู้หน้าที่ว่าวันนี้เราต้องสามารถใช้เวลาทุกวินาทีให้คุ้มค่าและมีค่ามากที่สุด

ผู้เขียน : นางสาวเพ็ญนภา    แนวสุข  รหัส 56119400081 

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น